Các marketer kỹ thuật số phải đối mặt với một câu hỏi hóc búa gây khó chịu: họ có rất nhiều kênh khác nhau để kết nối và tương tác với khách hàng, từ email đến các nền tảng truyền thông xã hội cho đến các ứng dụng di động. Tuy nhiên, số lượng nội dung marketing quá lớn có sẵn trên các nền tảng này đã lấn át đi thông điệp từ các marketer, dẫn đến tỷ lệ phản hồi và tỷ lệ khách hàng mua lại sản phẩm thấp hơn lý tưởng.
Dịch vụ khách hàng kỹ thuật số là một trong những yếu tố quan trọng của dịch vụ khách hàng và các chiến lược tương tác khách hàng hiện nay. Điều này sẽ sẽ giúp khách hàng đạt được mục tiêu của họ, giao tiếp với họ theo cách mà họ thấy phù hợp nhất cũng như cung cấp những thông tin mà họ muốn. Điều quan trọng nhất là xây dựng được lòng tin và tương tác vào những thời điểm phù hợp, điều này sẽ giúp cho nâng cao các mối quan hệ và lòng trung thành của khách hàng.
Tương tác khách hàng là một quy trình để phát triển một mối quan hệ giữ người có hứng thú mua những sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Việc phát triển một chiến lược hành trình khách hàng xung quanh những cuộc gặp gỡ này là cách tốt nhất để giúp bạn giữ cho khách hàng bạn luôn hài lòng và cũng có thể mang thêm cho bạn nhiều khách hàng mới.
Các doanh nghiệp hiện nay sử dụng mạng xã hội (như Facebook, Instagram, Webinar) để quảng cáo các chương trình khuyến mãi từ các apps mạng xã hội của họ, để tiếp thị các sản phẩm mới, và thông báo cho các khách hàng về các thay đổi về thời gian làm việc của cửa hàng họ khi cần thiết.
Các cuộc thi trên mạng xã hội để tương tác kỹ thuật số - Giúp cho thương hiệu của bạn trở nên thân thiện và có ý nghĩa trực tuyến
Bạn có thể tổ chức cuộc thi như sau:
Tag 1 người bạn và thắng được một món quà độc đáo
Bình luận sản phẩm yêu thích của bạn và đạt được một cơ hội để thắng được một món quà độc đáo
Cuộc thi úp ảnh cùng những chiếc caption cực chất
Bên dưới bạn có để những ví dụ về các món quà mà bạn sẽ tặng cho cuộc thi trực tuyến của mình.
Hãy chắc chắn rằng bạn có logo công ty hoặc thương hiệu cá nhân của bạn trên món quà độc đáo để người chiến thắng sẽ nhớ đến công ty của bạn. Các cuộc thi mang tính chất tương tự sẽ chỉ có một mục tiêu duy nhất là thu hút được càng nhiều sự chú ý và giới thiệu được doanh nghiệp của bạn.
Tương tác kỹ thuật số được cho là thành công khi không chỉ cung cấp trải nghiệm người dùng một cách trơn tru liền mạch và hiệu quả. Đó cũng là cách phát triển thương hiệu cá nhân mà khách hàng tiềm năng sẽ muốn hiểu rõ về thương hiệu mà họ sẽ tương tác với. Đây là tầm quan trọng của nhận thức về thương hiệu được phát huy tác dụng. Khách hàng phải biết được sự tồn tại của một thương hiệu và thương hiệu đó có gì độc đáo, hợp lý hoặc giá trị mà họ sẽ được thấy trước khi khách hàng cân nhắc về việc tương tác với thương hiệu.
Các công ty phải cố gắng ấp ủ nuôi dưỡng một ý tưởng độc đáo và kết nối chúng với suy nghĩ của khách hàng để thu hút được sự chú ý và mở ra nhiều cánh cửa cho các tương tác với khách hàng hơn nữa. Một phần lớn của nó sẽ đến từ những ý tưởng toàn vẹn mà bạn có thể khắc ghi qua thương hiệu của mình.
Hãy tặng một món quà khuyến mãi đến một người may mắn đã chia sẽ bài đăng của bạn trước đó. Điều này cực kỳ đơn giản đồng thời cũng là cách để khuyến khích những người tham gia, và thúc đẩy các số liệu mạng xã hội một cách hiệu quả. Các phần quà tặng kèm của bạn phải trở nên rất độc đáo, khó phai và hữu dụng để những người khác cũng phải có ước muốn được may mắn giống vậy!
Dưới đây là một vài món quà mà bạn có thể cân nhắn để tặng cho những khách hàng vui vẻ như một món quà tặng kèm:
3) Quà tặng kèm vào những dịp lễ/ sự kiện đặc biệt
Hãy làm một buổi giveaway nhân bất cứ ngày lễ nào cũng được. Ví dụ như, bạn có thể tổ chức một dịp tặng phẩm nhân ngày Lễ Tình Nhân, Giáng sinh, Halloween, và nhiều hơn nữa. Hãy chắc chắn rằng những món quà phải mang nét đặc trưng của từng dịp lễ. Bạn cũng có thể tổ chức một cuộc thi trực tuyến cho ngày lễ Halloween, hoặc đăng những câu chuyện tình yêu cho dịp Valentine.
Hãy đặt ra một tiêu chí thú vị trong việc đánh giá và chọn ra bài viết tốt nhất. Tạo tương tác với các bài đăng bằng cách sử dụng thẻ tag bằng đầu bằng “#” được chỉ định để theo dõi các tương tác của bạn. Quà tặng dành cho người chiến thắng phải càng độc đáo, thì bạn sẽ càng nhận được thêm nhiều tương tác hơn.
Dưới đây là những lý tưởng về các món quà dành cho các dịp lễ hội khác nhau:
Hãy tặng quà nhân Ngày Trái Đất cho khách hàng của bạn qua trực tuyến. Hãy tổ chức một cuộc thi thiết kế poster liên quan đến Ngày Trái Đất. Họ cần thiết kế ra những tấm poster đẹp mắt về nhận thức bảo vệ môi trường và đăng chúng lên mạng và gắn tag theo chỉ định, họ phải gắn tag tên công ty của bạn. Bạn có thể bình chọn ra người chiến thắng dựa theo tiêu chí của mình. Đây sẽ là một ý tưởng tương tác kỹ thuật số tuyệt vời vì mọi người sẽ hứng thú tham gia các cuộc thi để Bảo vệ Trái đất hơn.
Hãy chọn những món quà thân thiện với môi trường:
Loa Thanh Được Làm Từ Nhưa Lúa Mì
Các giao dịch đơn giản nhất thường được thực hiện bởi các khách hàng thân quen; do đó, hãy tận dụng các mối quan hệ đó bằng cách gửi các lời mời chào giá độc quyền qua email cho họ. Ngoài ra, bạn có thể giới thiệu sản phẩm của mình như một món quà lý tưởng cho những dịp quan trọng như Ngày lễ tình nhân hoặc Mã khuyến mại bằng cách chỉ gửi những ưu đãi đặc biệt dành riêng cho người đăng ký. Bằng cách cung cấp cho khách hàng chương trình giảm giá hoặc chương trình khách hàng thân thiết độc quyền, bạn sẽ giúp họ cảm thấy mình được trân trọng. Với lòng biết ơn này sẽ thúc đẩy họ quay trở lại nhiều lần, lúc ấy họ trở thành khách hàng trung thành.
Bạn cũng có thể thực hiện quảng cáo Quà tặng kèm Mua hàng cho doanh nghiệp của mình. Đây là sự tham gia và động lực tuyệt vời để người tiêu dùng mua sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Dưới đây là một vài các món quà tặng kèm khi mua hàng mà bạn có thể sử dụng để tương tác kỹ thuật số:
Gối Nằm Hình Thú Bông Đa Dạng Thiết Kế Theo Thương Hiệu
Ngày nay, có rất nhiều lựa chọn để tương tác với khách hàng hơn trước rất nhiều. Điều này ngụ ý rằng các doanh nghiệp có rất nhiều lựa chọn để thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng và thuyết phục họ tham gia các chiến dịch marketing kỹ thuật số của bạn. Quà tặng là một trong những cách hiệu quả nhất để nâng cao mức độ tương tác marketing kỹ thuật số của bạn.
Khả năng doanh nghiệp kết nối và tương tác với khách hàng trong mọi cơ hội có thể được xem là điều cần thiết để tăng sự trung thành và gắn bó của người tiêu dùng. Cuối cùng, bất kỳ chiến thuật thu hút người tiêu dùng và chiến lược tiếp thị nào bạn sử dụng, hãy đảm bảo chúng nhất quán. Tạo thông điệp nhất quán với thương hiệu và phù hợp với đối tượng mục tiêu, đồng thời đảm bảo rằng khách hàng có trải nghiệm thú vị từ đầu đến cuối từ thời điểm họ tương tác với thương hiệu trong suốt hành trình thương hiệu.
Ở DTC World, chúng tôi có thể đem đến cho bạn những mặt hàng và dịch vụ mà chương trình khuyến mãi của bjan đang cần. Hãy thúc đẩy sự tương tác của bạn với những món quà độc đáo! Chúng tôi có thể cá nhân hóa từ các món quà đến logo hoặc nhãn của công ty bạn. Hãy ghé thăm trang web của chúng tôi để biết thêm thông tin sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi.
Có thể bạn quan tâm đến các bài viết dưới đây:
Có thể bạn sẽ quan tâm đến những dự án đã thực hiện của chúng tôi bên dưới đây: