#Bạn Có Biết: Sự Thật Thú Vị Về Những Quà Tặng Khuyến Mãi Có Hình Ảnh Nhân Vật Nổi Tiếng

24/05/2022

Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc các siêu anh hùng Marvel’s Avenger, các nhân vật hoạt hình của Disney từ màn ảnh sẽ xuất hiện trên các sản phẩm như túi xách, khăn tắm, đồ dùng văn phòng hay trên những chiếc ô dù chưa? Thật thú vị là khi những nhân vật nổi tiếng này luôn xuất hiện trong các sản phẩm quà tặng khuyến mãi tại những siêu thị hoặc chuỗi cửa hàng bán lẻ.

 

Đối với những thương hiệu có các mặt hàng kinh doanh trong siêu thị hay trong ngành hàng FMCG nói chung thì việc in ấn hình ảnh các nhân vật độc quyền này không hề dễ dàng tí nào. Bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng khám phá xem nguồn gốc và một số thông tin thú vị đối với các món quà tặng có in hình nhân vật nổi tiếng nhé.

 

Các loại nhân vật độc quyền được in ấn trên quà tặng khuyến mãi:

 

Ngày nay, các thương hiệu luôn tìm kiếm những phương pháp khác nhau để kết nối nhiều nhất với khách hàng, người tiêu dùng của họ. Trong thị trường cạnh tranh và phát triển không ngừng, thì ý tưởng về các nhân vật nổi tiếng như Marvel, Disney,... chắc chắn sẽ tạo tiếng vang lớn cho các thương hiệu khi sử dụng. Có thể thấy, đại đa số người tiêu dùng đều muốn sở hữu các sản phẩm có in ấn hình ảnh nhân vật mình yêu thích. Điều này không chỉ thúc đẩy doanh số bán hàng của thương hiệu mà còn tạo sự quan tâm sâu sắc đối với người tiêu dùng.

 

Trong thời gian gần đây, có rất nhiều thương hiệu sử dụng hình ảnh nhân vật nổi tiếng độc quyền để in ấn lên các sản phẩm quà tặng của họ. Mỗi nhân vật sẽ mang những ý nghĩa và đặc điểm khác nhau tùy vào nhu cầu mà thương hiệu hướng đến. Dưới đây là một số loại nhân vật nổi tiếng thường hay sử dụng:


1. Các nhân vật hư cấu:

Các nhân vật Disney từng là tuổi thơ một thời của nhiều người - là những nhân vật hoạt hình hư cấu vô cùng nổi tiếng như chuột Mickey. Sản phẩm đầu tiên của một nhân vật Disney thực sự là của Oswald the Lucky Rabbit dưới dạng một chiếc cúc áo, một bộ giấy nến và một viên kẹo dẻo phủ socola. Tuy nhiên, chính nhân vật chuột Mickey đã đưa Disney trở thành ngôi sao thực sự - đánh dấu sự trỗi dậy của hoạt động Marketing của Disney. Và tất cả bắt đầu với một máy tính bảng bút chì dành cho trẻ em vào năm 1929.



Hình 1: Nhân vật hoạt hình đầu tiên của Disney, Oswald the Lucky Rabbit.

Trích nguồn: Oldest.org



Bạn có biết, trước khi có chuột Mickey thì thỏ may mắn Oswald là nhân vật hoạt hình đầu tiên của Disney không? Nó xuất hiện từ năm 1928, nhân vật này được tạo ra bởi Ub Iwerks - đây cũng là người có trách nhiệm đưa hình tượng chú chuột Mickey vào cuộc sống. Cũng trong năm đó, ông đã thiết kế chuột Mickey và một tay quay bộ phim hoạt hình Mickey đầu tiên ở Hollywood.

Hình ảnh 2: Các mặt hàng nhân vật Walt Disney, chuột Mickey

Trích nguồn: NPR/KCUR



Hình ảnh 3: Một hình ảnh chụp của sản phẩm có in hình chuột Mickey trên bảng viết của trẻ em

Trích nguồn: Disney Diary


2. Những nhân vật nổi tiếng

Những mặt hàng quà tặng sử dụng các nhân vật nổi tiếng bằng 2 hình thức là thiết kế hàng hóa theo hình dạng nhân vật hoặc in ấn hình ảnh nhân vật lên mặt hàng hóa. Bằng 2 phương pháp này, các thương hiệu có thể quảng bá sản phẩm và thương hiệu của mình đến với nhiều người tiêu dùng yêu thích những nhân vật nổi tiếng. Có rất nhiều công ty ở nhiều lĩnh vực sử dụng những hình ảnh nhân vật nổi tiếng này như phim ảnh, thể thao hoặc âm nhạc,... Bằng việc sử dụng hình ảnh của các nhân vật độc quyền, các thương hiệu nhận lại được nhiều lợi ích như giúp người tiêu dùng có thể ngay lập tức nhận ra và liên tưởng đến sản phẩm được xác nhận bởi đặc điểm hoặc tính cách yêu thích của họ. Tiếp theo, xu hướng người tiêu dùng mua các sản phẩm được xác nhận hoặc kết nối với những người nổi tiếng tương đối cao hơn.

 

Những nhân vật nổi tiếng này thường là các nhân vật hư cấu trong phim ảnh, văn học và được đóng bởi những diễn viên nổi tiếng như Harry Potter và Hermione Granger do Daniel Radcliffe và Emma Watson thủ vai, Thuyền trưởng Jack Sparrow do Johnny Depp thủ vai và Wonder Woman do Gal Gadot thủ vai.

 

Chiếm được trái tim và tâm trí của người tiêu dùng

Theo một báo cáo thống kê của Phòng nghiên cứu Statista về doanh số bán lẻ toàn cầu hàng năm của hàng hóa giải trí và nhân vật độc quyền - từ năm 2014 đến năm 2019 - doanh số hàng hóa trong danh mục sản phẩm này đạt 128,4 tỷ đô la Mỹ, trong doanh thu năm 2019. Con số này phản ánh sự gia tăng của xấp xỉ 5,7 tỷ đô la Mỹ so với năm trước.

 

Khi các nhà tiếp thị và thương hiệu mở rộng chiến lược tiếp thị của họ, với hy vọng thu hút sự chú ý của khách hàng, chúng tôi thấy một số dòng mỹ phẩm và làm đẹp hợp tác với các nhân vật hoạt hình nổi tiếng để thúc đẩy chiến dịch tiếp thị của họ. Thương hiệu chăm sóc da tự nhiên nổi tiếng của Hàn Quốc - Innisfree đã chào đón Peanuts đến với chiến dịch quảng cáo mới nhất của họ. Bạn có thể nhận được những chiếc túi đựng bông xinh xắn và những chiếc lược chải tóc có in ấn các nhân vật hoạt hình dễ thương.

 

Innisfree - Peanuts




Hình ảnh 4: Bộ sản phẩm quà tặng từ Innisfree

Trích nguồn: Innisfree


Túi đựng mỹ phẩm và đồ dùng vệ sinh cá nhân có thiết kế thời trang, bền và thiết thực là một trong những món quà được người tiêu dùng yêu thích. Bạn có thể tùy chỉnh bất kỳ thiết kế nào, chọn chất liệu bạn thích - hầu như bất kỳ thứ gì bạn có thể tùy chỉnh để tạo sự khác biệt và phù hợp với các chiến dịch tiếp thị của mình. Đừng lo, bạn luôn có thể xem thêm các ý tưởng về túi trên website của chúng tôi.

 

Guardian đã hợp tác với Gru trong chiến dịch chỉ giới hạn thời gian gần đây của họ. Các Minion xuất hiện trên bộ trang điểm độc quyền.

 

Guardian - Minions




Hình ảnh 5: Những chiếc túi đựng mỹ phẩm in hình Minions tại Guardian.

Trích nguồn: Guardian


Mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng

Mọi nỗ lực Marketing quảng bá của bạn có thể không truyền đạt được tất cả những điều bạn muốn truyền tải đến tất cả mọi người. Đôi lúc, nó có thể đúng với một số người, trong khi nó cũng có thể không gây được tiếng vang cho những người khác. Bất kể chúng ta trải nghiệm và tiếp thu cảm xúc cũng như thông tin bằng tất cả các giác quan của mình. Điều đó nói rằng, các chỉ dẫn về thị giác và thính giác là điều vô cùng quan trọng khi nói đến tiếp thị. Và điều quan trọng là hành trình để hiểu khách hàng của bạn sẽ được bắt đầu bằng sự đồng cảm.

Nhắc đến trải nghiệm, chắc chắn ai cũng sẽ phải nghĩ ngay đến McDonald's Sonic the Hedgehog 2 - Chiến dịch khuyến mãi Bữa ăn hạnh phúc! Chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh đã giới thiệu một loạt đồ sưu tập, có hình con nhím nhanh nhất và các đối tác của nó. Thật dễ thương, bạn sẽ muốn có chúng trong bộ sưu tập của mình - trước khi chúng hết hàng!

McDonald's - Sonic The Hedgehog 2

Hình ảnh 6: Nhanh lên nào! Bộ sưu tập Sonic the Hedgehog đáng yêu này đang vô cùng hot.

Trích nguồn: McDonald’s

Bước vào một thế giới thần kỳ với Doraemon cùng Nobita và những người bạn! CGV Cinema Việt Nam mang đến những nhân vật truyện tranh Nhật Bản nổi tiếng, với hàng loạt bộ sưu tập độc quyền và thiết thực như túi tote, quai đựng ly, túi trang điểm - chắc chắn là những thứ được người hâm mộ săn đón.

 

CGV Việt Nam - Doraemon


Hình ảnh 7: Những sản phẩm quà tặng Doraemon

Image credit: CGV Cinema, Vietnam


Một trong những hiện tượng tiếp thị toàn cầu nổi tiếng mọi thời đại, Hello Kitty đã xuất hiện trở lại - lần này là thông qua chiến dịch hợp tác với MOS Burger Singapore. Khách hàng có thể sở hữu những món quà tặng khuyến mãi có hình Hello Kitty này như: ô dù, ly nước khi họ dùng bữa tại MOS Burger.

 

Xét về sự nhận thức ngày càng tăng, đối với lối sống (về môi trường) bền vững hơn và thân thiện hơn với môi trường, bạn có thể quan tâm đến việc khám phá một số lựa chọn thay thế xanh hơn cho các mặt hàng cao cấp của mình.

 

Tại DTC World, chúng tôi có tuyển chọn các sản phẩm được sản xuất từ vật liệu bền vững hơn. Ví dụ, nhiều loại quà tặng cao cấp được làm từ chất liệu nhựa sinh học, ống hút lúa mì, cốc thủy tinh có ống bọc silicon hoặc cốc làm bằng sợi lúa mì hữu cơ,...

 

MOS Burger - Hello Kitty



Hình ảnh 8: Bộ sưu tập quà tặng hình Hello Kitty 

Trích nguồnt: MOS Burger, munyee_kitty (Instagram)

Kết luận:

Kinh doanh các mặt hàng có quà tặng kèm in hình ảnh nhân vật nổi tiếng độc quyền chắc chắn là một trong những phương pháp Marketing được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay. Những nhân vật nổi tiếng này thường có sẵn lượng người hâm mộ đông đảo, do đó khi các chiến dịch tiếp thị tận dụng khả năng tiếp cận thông qua các nền tảng truyền thông khác nhau - để tiếp cận khách hàng của họ.

Mỗi điểm tiếp xúc của trải nghiệm khách hàng của bạn đều tạo cơ hội để bạn kết nối với họ ở cấp độ lý trí và tình cảm. Bạn có thể xác định một nhân vật nổi tiếng cho chiến dịch tiếp thị của mình. Tuy nhiên, bạn vẫn cần phải có một kế hoạch tiếp thị chu đáo để thúc đẩy nhân vật phát huy hết khả năng của mình trong việc giành được trái tim và tâm trí của khách hàng.

Liệu bạn đang tìm kiếm ý tưởng độc quyền để kết hợp các nhân vật nổi tiếng trong chiến dịch tiếp thị tiếp theo của bạn? Dưới đây là một số dự án mà DTC chúng tôi đã thực hiện cho khách hàng như một sự truyền cảm hứng đến bạn:

Darlie - Bình giữ nhiệt Hello Kitty

Hộp đựng có thể gấp gọn Kit Kat

Gối Pororo 

Ngoài ra, khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về các ý tưởng quà tặng khuyến mại bền vững cho công ty của bạn.


Bạn có thể xem thêm những bài viết liên quan dưới đây:

Quà tặng khuyến mãi nhân vật bản quyền mới nhất cho tháng 4 năm 2022

Quà Tặng Khuyến Mại Mang Hình Ảnh Nhân Vật Độc Quyền Mới Nhất Tháng 3/2022

Quà Tặng Khuyến Mại Mang Hình Ảnh Nhân Vật Độc Quyền Mới Nhất Tháng 2/2022